FANDOM

MC-Diep-Chi.jpg

MC Diệp Chi sinh ngày ?-?-1986 tại Tỉnh Nghệ An, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Cô sinh thuộc cung (chưa rõ), cầm tinh con (giáp) hổ (Bính Dần 1986). Diệp Chi xếp hạng nổi tiếng thứ 897 trên thế giới và thứ 15 trong danh sách MC nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam năm 1986 vào khoảng 60,25 triệu người.

Tiểu sửsửa

Nguyen diep chi tai diem cau Nghe An.jpg

Bén duyên với truyền hình từ khi làm MC cho chương trình Rung chuông vàng được phát trên kênh VTV3 - Đài THVN, Diệp Chi sau đó được rất nhiều khán giả yêu mến khi làm đạo diễn của Điều ước thứ 7 . Cũng từ lần cộng tác làm MC cho Rung chuông vàng, sau này, Diệp Chi đã trở thành "người của VTV3" và hiện là một biên tập viên (BTV). Bật mí về những điều khiến bản thân có được thành công như ngày hôm nay, BTV Diệp Chi nói đó là nhờ những trải nghiệm từ cuộc sống, từ những chuyến đi, từ sự quan sát - những điều bên ngoài kiến thức trên ghế nhà trường mang lại cho cô - vì "bất kỳ ai trong cuộc sống này cũng đều đáng để học". "Ngày trước, tôi học chuyên ngành báo mạng điện tử và giờ đi làm truyền hình hay có rất nhiều đồng nghiệp khác của tôi cũng không được đào tạo chuyên sâu về báo chí nhưng họ vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Có lẽ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn xác định sớm được con đường mình đi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho nó"

Diệp Chi thời trẻsửa

MCDiepChiHat.jpg

Trong một cuộc trò chuyện với độc giả VTV News, BTV Diệp Chi chia sẻ: "Tôi đã đến với VTV từ...một tờ thông báo tuyển cộng tác viên dán ở cổng trường. Và sau gần 10 năm gắn bó, điều khiến tôi chưa bao giờ muốn rời xa công việc này chính là những trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy thử thách mà nó mang lại. Khi làm truyền hình, mỗi ngày thực sự là một ngày mới, những cảm xúc của tôi chưa bao giờ bị lặp lại. Thế nhưng, chính những điều đó lại khiến tôi phải 'chạy' và nỗ lực hơn rất nhiều".Gần 10 năm gắn bó với công việc truyền hình, ngoài những lần làm MC cho các chương trình dành cho sinh viên, mang tính chất giải trí, BTV Diệp Chi cũng may mắn được thử sức trong những chương trình "nặng ký" của Đài THVN. Cô kể: "Trong gần 10 năm gắn bó với truyền hình, tôi đã có những cơ hội rất tuyệt vời được làm các chương trình chính luận. Trong đó, ấn tượng sâu sắc nhất chính là lần được tham gia dẫn cầu truyền hình Hành trình theo chân Bác nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh hay cầu truyền hình Hát mãi khúc quân hành nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam".

"Đó là những cơ hội rất đáng trân trọng mà tôi và nhiều đồng nghiệp trẻ khác rất mong muốn nhận được, để thử thách bản thân và cũng là một cách làm mới mình trong mắt khán giả".

Cuộc sống gia đìnhsửa

DiepChi-khi-ket-hon.jpg
Nguyen diep chi 2.jpg

Biên tập viên Diệp Chi kết hôn với MC Trung Kiên và có 1 con.

Sau khi kết hôn và sinh con, MC Diệp Chi gần như “biến mất”, không xuất hiện trên truyền hình cũng như không nhận trả lời phỏng vấn. Đây là lần đầu tiên, MC của 'Rung chuông vàng' chia sẻ về hạnh phúc làm vợ, làm mẹ.

Ngắm nhìn thiên thần bé nhỏ của cặp đôi MC Trung Kiên và Diệp Chi đáng yêu và nổi tiếng như một Harper phiên bản Việt.

Sau 2 tuần sinh con gái, cảm giác 'như vừa lạc vào một giấc mơ' mới được Diệp Chi chia sẻ trên trang FB cá nhân.

Bé gái có tên gọi ở nhà là Sumo, ái nữ của cặp MC nổi tiếng Diệp Chi và Trung Kiên chào đời vào 7h ngày 13.7 tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội. Trong ảnh, Sumo mang những đường nét đáng yêu, thừa hưởng được nét đẹp của cả hai bố mẹ.

Dù báo chí đưa tin Diệp Chi sinh con gái, song bản thân vợ chồng nhà MC này lại không hề lên tiếng bình luận hay chia sẻ thêm về hạnh phúc mới này. Cho tới 2 tuần sau khi lâm bồn, trên FB của Diệp Chi mới update một tấm ảnh chụp ngày 18.7, ghi lại khoảnh khắc nụ hôn thương yêu của bà mẹ trẻ dành cho con gái mới được 5 ngày tuổi.

Tròn 1 tuổi trong tháng 7 này, bé Sumo của cặp đôi MC Trung Kiên, Diệp Chi đã ngay lập tức có chuyến đi chơi biển đầu tiên cùng bố mẹ, và mẹ Chi "không bỏ lỡ thời cơ" chụp lấy những khoảnh khắc đáng yêu như thiên thần của con gái và nhanh chóng cập nhật lên trang Facebook cá nhân của mình.

MC Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17sửa

MCDiepChi-Olympia17.png

Khép lại năm thứ 16, cuộc thi kiến thức Đường lên đỉnh Olympia đã gọi tên Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11, trường THPT Chuyên Quốc học Huế) ở vị trí quán quân. Thanh Chương cũng là nhà leo núi giành được điểm số cao nhất (340 điểm) trong lịch sử các trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia. Tiếp tục năm thứ 17, cuộc thi đầu tiên sẽ được phát sóng vào Chủ nhật tuần này (28/8) trên kênh VTV3.

Theo bật mí của ê-kíp sản xuất, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ có một sân khấu mới, một màu áo mới cho các nhà leo núi và đặc biệt chính là sự xuất hiện của người dẫn đường mới - BTV Diệp Chi. Đây chắc chắn là một tin vui cho các thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia và cả khán giả truyền hình bởi BTV Diệp Chi cũng là gương mặt người dẫn chương trình được các bạn học sinh, sinh viên yêu mến khi làm MC của Rung chuông vàng.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về sự trở lại vị trí dẫn chương trình, BTV Diệp Chi viết: "Kể từ sau Rung chuông vàng, 5 năm rồi mới lại vào trường quay, làm công việc này... sau một lần lỡ hẹn với Olympia cách đây nhiều năm. Vừa thân thuộc vừa lạ lẫm, vừa lo lắng... vì một lần nữa, lại đảm nhiệm công việc từ một người đi trước đã tạo quá nhiều dấu ấn. Mọi người sẽ ủng hộ chứ?". Dòng chia sẻ này của BTV Diệp Chi cũng lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ và khán giả cũng đang rất chờ đợi được xem trận thi đấu đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với sự dẫn dắt của nữ MC Rung chuông vàng ngày nào.

Quý vị hãy đón xem số đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 vào 13h Chủ nhật (28/8) trên kênh VTV3 để cổ vũ cho các nhà leo núi tiếp tục chinh phục đỉnh cao kiến thức này!

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên