FANDOM

Ludwig Van Beethoven
Tuan3Thang2Quy4Olympia2017-Olympedia4
Cuộc thi Năm thứ 17/Tuần 3 Tháng 2 Quý 4
Nội dung Ludwig Van Beethoven
Vị trí
Olympedia trước Olympedia sau
Năm thứ 17/Tuần 2 Tháng 2 Quý 4/Olympedia Năm thứ 17/Tháng 2 Quý 4/Olympedia
Đoạn phim

Ludwig Van Beethoven là một tính năng Olympedia. Nó xuất hiện trong cuộc thi của Năm thứ 17, Tuần 3 Tháng 2 Quý 4. Nó nằm trong phần thi Khởi động của thí sinh Nguyễn Sỹ Đạt.

Nội dungsửa

Beethoven là một nhà soạn nhạc cổ điển người Đức nhưng phần lớn cuộc đời ông sống ở Áo. Beethoven sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha của Beethoven mong muốn con trở thành thần đồng âm nhạc như "Mozart" nên đã quyết định chọn con học nhạc. Bắt nhốt vào phòng trong nhiều giờ để học đàn dương cầm, vĩ cầm. Mặc dù bị bạo hành và bị ép buộc, nhưng Beethoven lại không ghét âm nhạc, mà coi đó là con đường giải thoát mọi khổ đau. Khi danh vọng của Beethoven đang đi lên thì chẳng may ông lại mất dần khả năng thính giác. Beethoven điếc hoàn toàn vào cuối đời, nhưng ông vẫn chơi âm nhạc bằng niềm đam mê và nhiệt huyết của mình. Những tác phẩm đỉnh cao của ông lại được sáng tác trong hoàn cảnh bi kịch của cuộc đời bất hạnh, cô đơn. Vào ngày 26/3/1827, nhạc sĩ danh tiếng thế kỉ XIX trút hơi thở cuối cùng. Beethoven là một nhà soạn nhạc, có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền âm nhạc lãng mạn thế giới và tác động sâu sắc đến rất nhiều nhà soạn nhạc về sau.

Bộ sưu tậpsửa