FANDOM

MC Diệp Chi lo lắng khi được lựa chọn thế chỗ nhà báo Tùng Chi
DuyBach-DiepChi.jpg
Thay thế nhà báo Tùng Chi, BTV Diệp Chi đã bày tỏ cảm xúc, hết lời khen ngợi đàn chị Tùng Chi là “người đàn bà thép” của cuộc thi tài năng được mọi người yêu thích này.

Khép lại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16, vòng nguyệt quế đã được trao cho Hồ Đắc Thanh Chương – học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Sau chiến thắng này của cậu học trò xứ Huế, chặng đường mới của Đường lên đỉnh Olympia cũng chính thức bắt đầu. Một trong những thay đổi của chương trình ở tuổi 17 là BTV Diệp Chi thay thế nhà báo Tùng Chi dẫn dắt các cuộc thi tài.

MCDiepChi-1vtv.jpg

Nói về vai trò mới, Diệp Chi cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên tôi được mời dẫn Đường lên đỉnh Olympia. Cách đây khoảng 5, 6 năm, tôi đã từng được mời dẫn, nhưng thời điểm đó tôi chưa sẵn sàng nên chưa nhận làm. Lần này, lúc đầu tôi cũng từ chối vì nghĩ mình không có thời gian để làm tốt công việc ấy”.

“Đây thực sự là chương trình tôi rất thích. Nhưng khi nhận lời dẫn chương trình này rồi, tôi vẫn chưa hết áp lực và lo lắng vì từ lâu tôi không dẫn trong trường quay” – BTV Diệp Chi tâm sự – “Đối với riêng Olympia, đó là chương trình rất quen nhưng không hiểu tại sao khi đứng ở cánh gà của sân khấu, nghe hình hiệu của chương trình, tim tôi vẫn đập “loạn xị” và mỗi lần nhìn lại trên sóng, bao giờ tôi cũng có cảm giác khi chào khán giả xong, tôi vẫn có vẻ mặt không thực sự thoải mái tự nhiên lắm. Chỉ đến khi thực sự vào cuộc, khi mấy phút đầu của chương trình đã trôi qua, tôi mới thực sự thấy tự nhiên”.

MCTungChi-2vtv.jpg

Nhà báo Tùng Chi – người đã đảm nhận vị trí dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia nhiều năm qua.

Theo BTV Diệp Chi, nhà báo Tùng Chi đã tạo dựng được hình ảnh “một người đàn bà thép”, đủ sự tin tưởng, sự từng trải và kiến thức để khiến cho không chỉ các bạn học sinh mà cả khán giả cảm thấy thông tin chị đưa ra rất chắc chắn và đáng tin cậy. Do vậy, đây cũng là một trong những yếu tố khiến Diệp Chi phải đắn đo suy nghĩ.

“Chị Tùng Chi gần như đã tạo dựng được thương hiệu cho Olympia và tôi sẽ làm gì thay thế chị, tôi có làm cho thương hiệu ấy giảm sút không?” – BTV Diệp Chi nói – “Khi nhận công việc mới, tôi không nghĩ quá nhiều cho bản thân mà chỉ sợ mình làm không tới sẽ ảnh hưởng nhiều người. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhất có thể. Còn thành công hay không phải chờ sau chương trình, khán giả chính là người sẽ cho mình biết”.

DiepChi-HocSinh-3vtv.jpg

Diệp Chi cùng các khán giả của Đường lên đỉnh Olympia.

Không phụ lòng mong đợi của người xem, trong số đầu tiên phát sóng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, MC Diệp Chi đã chiếm được cảm tình từ phía người xem với giọng điệu dịu dàng, quen thuộc, song không kém phần hài hước để giải tỏa căng thẳng cho các nhà leo núi.

Độc giả có tên Lê Hoa bình luận: “Dẫn hay lắm bạn ơi, mình rất khâm phục bạn trong bất cứ vai trò nào. Mình luôn thích cách dẫn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần dí dỏm của Chi. Cố lên nha”.

“Mình thích chị ấy lắm, vừa xinh lại vừa dễ thương. Vì người đi trước đã quá thành công nên có thể mọi người sẽ khắt khe hơn với chị. Nhưng hôm nay, như thế là quá tốt rồi chị ơi. Chúc mừng chị nhé”, độc giả Hoàng Hải bày tỏ.

Nguồn: Showbiz

Trong mùa Olympia năm thứ 17, BTV Diệp Chi - từng được biết đến qua chương trình 'Rung chuông vàng', 'Điều ước thứ 7' - sẽ trở thành người dẫn đường mới cho các thí sinh.
MCDiepChi.jpg

BTV Diệp Chi sẽ là người dẫn mới của Đường lên đỉnh Olympia

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 khép lại với chiếc vòng nguyệt quế được trao cho Hồ Đắc Thanh Chương - học sinh lớp 11, trường THPT Chuyên Quốc học Huế.

Không phụ lòng mong mỏi của khán giả, năm thứ 17 của chương trình đã nhanh chóng khởi động và phát sóng số đầu tiên vào chiều 28/8 vừa qua, với khá nhiều điều mới mẻ. Mở màn mùa thi mới, Đường lên đỉnh Olympia có một số sự thay đổi đáng quan tâm. Đầu tiên là sự xuất hiện của nữ MC trẻ trung Diệp Chi - người đã quen thuộc với khán giả VTV3 trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Olym17-diepchi.jpg

BTV Diệp Chi tươi tắn trong số đầu tiên lên sóng Đường lên đỉnh Olympia

Diệp Chi thay thế MC Tùng Chi là thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy. Khán giả cũng rất tò mò với sự thay đổi này nên đã theo dõi và bình luận về cách dẫn của cô trên một số trang fanpage liên quan tới cuộc thi.

Còn về phía Diệp Chi, cô chia sẻ trên Facebook cá nhân như sau: ""Kể từ sau Rung chuông vàng, 5 năm rồi mới lại vào trường quay, làm công việc này... sau một lần lỡ hẹn với Olympia cách đây nhiều năm. Vừa thân thuộc vừa lạ lẫm, vừa lo lắng... vì một lần nữa, lại đảm nhiệm công việc từ một người đi trước đã tạo quá nhiều dấu ấn".

Đúng là Diệp Chi sẽ chịu nhiều áp lực khi giữ vai trò người dẫn dắt cuộc thi uy tín này, không chỉ bởi tính học thuật khá cao của Olympia mà còn bởi sự thành công của các MC từng thành công với cuộc thi này như Tạ Bích Loan và Tùng Chi.

Được biết đến khi dẫn dắt chương trình gắn bó với sinh viên trước đó như Rung chuông vàng hay nhiều năm gắn bó cùng Điều ước thứ 7, MC Diệp Chi dần trở thành gương mặt quen thuộc và được khán giả yêu mến.

Mang trong mình nhiệm vụ mới, nữ BTV đã có dòng chia sẻ trên trang cá nhân: 'Kể từ sau Rung chuông vàng, 5 năm rồi mới vào trường quay, làm công việc này, sau một lần lỡ hẹn với Olympia cách đây nhiều năm.

Vừa thân thuộc, lạ lẫm, vừa lo lắng vì một lần nữa lại đảm nhiệm công việc từ một người đi trước đã tạo quá nhiều dấu ấn. Mọi người sẽ ủng hộ chứ?'.

Không phụ lòng mong đợi của người xem, trong số đầu tiên phát sóng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, MC Diệp Chi chiếm được cảm tình từ phía người xem với giọng điệu dịu dàng, quen thuộc, song không kém phần hài hước để giải tỏa căng thẳng cho các nhà leo núi.

Thành viên Lê Hoa bình luận: 'Dẫn hay lắm bạn ơi, mình rất khâm phục bạn trong bất cứ vai trò nào. Mình luôn thích cách dẫn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần dí dỏm của Chi. Cố lên nha'.

'Mình thích chị ấy lắm, vừa xinh lại vừa dễ thương. Vì người đi trước đã quá thành công nên có thể mọi người sẽ khắt khe hơn với chị. Nhưng hôm nay, như thế là quá tốt rồi chị ơi. Chúc mừng chị nhé', nickname Hoàng Hải bày tỏ.

Vinh-Tran-olympia17.jpg

Vĩnh Trân nhé, chàng trai đến từ Đà Nẵng giành Vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần đầu tiên của Olympia năm thứ 17

Đỗ Hoa - sinh viên Đại học Thương Mại - nhận xét, phần thể hiện của MC Diệp Chi chưa thật sự tốt so với khả năng sẵn có, có thể do tâm trạng hồi hộp khi làm nhiệm vụ mới.

'Hôm nay là lần đầu tiên quay trở lại chắc hẳn chị ấy rất hồi hộp nên nói hơi to. Tuy nhiên, mình tin lần sau chị Chi sẽ làm tốt hơn. Dù sao cũng chúc mừng chị với vai trò này', nữ sinh cho hay.

Liên hệ với BTV Diệp Chi, cô từ chối chia sẻ những điều có liên quan đến vai trò mới của mình trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Tuy nhiên, trên trang cá nhân, nữ BTV luôn thể hiện sự tích cực và mong muốn được gắn bó thật lâu với 'ngôi nhà' Olympia.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 chứng kiến một sự thay đổi chưa từng có tiền lệ trong suốt lịch sử 16 năm qua của chương trình. Lần đầu tiên, thí sinh tham gia chỉ được chọn từ lớp 10, lớp 11. Thí sinh lớp 12 đã bị hủy quyền tham gia chương trình. Thông báo này đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

Số phát sóng đầu tiên của cuộc thi năm thứ 17 đã lên sóng vào ngày 28/8 vừa qua. Thí sinh Lưu Trương Vĩnh Trân (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 230.

Sự thay đổi thứ hai của Đường lên đỉnh Olympia được các thí sinh quan tâm hơn cả là sự điều chỉnh về đối tượng được phép đăng ký tham gia cuộc thi. Kể từ cuối tháng 6/2016, BTC cuộc thi đã đưa ra thông báo rằng từ năm thứ 17, chương trình Đường lên đỉnh Olympia chỉ chọn học sinh lớp 11 tham gia. Nguyên nhân được BTC đưa ra là để phù hợp với lịch trình sản xuất và phát sóng của chương trình.

Theo như thông báo mới nhất này, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ chỉ dành cho các học sinh sinh năm 2000. Các bạn sinh năm 1999 hoàn toàn không có cơ hội tham gia sân chơi này.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên